Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Máy rửa xe giá rẻ tại Hà nội

Bán máy rửa xe giá rẻ tại Hà Nội

Hướng dẫn người dùng thay phớt máy rửa xe

Để xe máy rửa xe của bạn luôn vận hành ổn định, việc bảo dưỡng, chăm sóc thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Điều này không chỉ giúp cho máy vận hành êm ái, ổn định, mà còn giúp kéo dài tuổi thọ cho thiết bị, hạn chế các hỏng hóc không mong muốn.

Là một trong những công việc vô cùng quan trọng để bảo dưỡng cho máy xịt rửa xe, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho người dùng cách để thay phớt máy rửa xe.

Vai trò của phớt đối với máy rửa xe

Với máy rửa xe, phớt là một chi tiết vô cùng quan trọng, đảm nhiệm vai trò làm kín, ngăn không cho dầu và nước chảy vào trong piston và những bộ phận khác của đầu bơm, để đầu bơm có thể hoạt động một cách tốt nhất.

Đây là chi tiết được làm bằng cao su, thường xuyên chịu tiếp xúc với nước có chứa cặn bẩn, hoặc hóa chất, do đó bộ phận này nhanh bị mòn hơn so với những bộ phận khác. Khi phớt bị mòn sẽ khiến dầu và nước chảy ra ngoài, thậm chí là chảy vào trong đầu bơm, piston, ảnh hưởng tới quá trình làm việc cũng như tuổi thọ của máy.

Các bước thay phớt

- Tiến hành mở đầu bơm bằng các dụng cụ: tua vít, cờ lê,…, ngắt hoàn toàn nguồn điện khỏi máy để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện. Đưa máy tới vị trí sạch sẽ, khô ráo để thay phớt cho máy xịt rửa xe ( Xem các model tại đây https://yenphat.com/may-rua-xe.html )

- Kiểm tra tình trạng của bộ phớt trong máy, xem có các dấu hiệu bị mòn hay đứt để có phương pháp giải quyết.

- Nếu phớt bị hỏng, người dùng thực hiện bỏ phớt cũ, lắp phớt mới vào. Vì các máy rửa xe sử dụng phớt khác nhau, nên người dùng cần mua phớt mới phù hợp với loại máy mà mình đang sử dụng. Phớt mới phải đảm bảo được kích thước phải phù hợp với máy.

- Lắp ráp lại các chi tiết như vị trí như ban đầu, sau đó vận hành thử để kiểm tra.

Cách làm tăng tuổi thọ của phớt

- Thường xuyên tra dầu mỡ cho phớt, đầu mỡ có tác dụng làm giảm ma sát, tăng tuổi thọ cho phớt.

- Sử dụng nguồn nước sạch, hoặc nước đã được lọc qua, có bộ lọc tại đầu hút cho máy rửa xe

- Tiến hành sửa chữa ngay nếu thấy máy có những dấu hiệu bất thường, điều này sẽ giảm thiểu ảnh hưởng đến piston, tay biên và những bộ phận quan trọng khác của máy.

- Siết chặt ốc vít, các vị trí mối nối của máy dể tránh dò gỉ nước

Lưu ý khi sử dụng máy bơm rửa xe

Để hạn chế các hỏng hóc không đáng có, đồng thời giúp máy lâu bền hơn người dùng cần quan tâm đến một số điều sau:

- Cần che chắn cẩn thận cho máy nếu như bạn để máy rửa xe ngoài trời. Sau khi làm việc xong, tắt máy nhưng vẫn bóp cò súng để xả hết áp lực và nước thừa ra ngoài. Công việc này giúp ngăn chặn tình trạng  rêu và cặn bẩn làm tắc vòi phun và han gỉ chi tiết của máy bơm.

>> Đọc thêm: Điều chỉnh áp lực nước của máy rửa xe

- Tiến hành thay dầu máy và bổ sung định kỳ khoảng 4-5 tháng/lần.

- Khi sử dụng, không nên để máy chạy không tải quá 10phút. Khi không có nhu cầu sử dụng nữa bạn nên tắt máy trực tiếp bằng nút nguồn để tránh trường hợp bị cháy máy.

- Khi phun rửa không được nhấp, nhả cò súng liên tục

 

Thay phớt máy rửa xe là điều vô cùng quan trọng khi sử dụng máy rửa xe. Đây là điều mà có lẽ người sử dụng máy nào cũng cần phải biết được. Việc thay phớt không phải quá phức tạp nhưng cũng không phải quá đơn giản, chỉ cần chú ý một chút là bạn đã có thể thực hiện được công việc này ngay tại nhà mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc sửa chửa ở tiệm. Hi vọng, sau bài viết này người dùng sẽ có cách để sử dụng tốt hơn cho máy rửa xe của mình.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post