Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Máy rửa xe giá rẻ tại Hà nội

Bán máy rửa xe giá rẻ tại Hà Nội

Phớt nước của máy rửa xe có tác dụng gì?

Để cấu thành một chiếc máy rửa xe cao, máy bơm xịt rửa xe, thì phải có sự kết hợp từ nhiều bộ phận và chi tiết khác nhau. Mỗi một bộ phận, chi tiết lại giữ một nhiệm vụ khác nhau, không riêng gì những bộ phận lớn như đầu bơm hay mô tơ mà kể cả những chi tiết nhỏ nhất như ốc vít hay gioăng phớt cũng là những thành phần không thể thiếu để cấu thành và giúp cho sản phẩm hoạt động ổn định.

Trước tới nay, thường người dùng khi sử dụng máy chỉ chú ý tới các chi tiết lớn như đầu bơm, mô tơ mà ít để ý tới các bộ phận nhỏ khác trong cấu tạo máy, tuy nhỏ nhưng nếu thiếu các bộ phận nhỏ này thì chắc chắn máy cũng không thể làm việ được. Bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ đi phân tích kỹ hơn về công dụng của phớt máy rửa xe mini, máy chuyên dụng, tại sao chúng ta cần kiểm tra và thay phớt thường xuyên...

Có thể các bạn đã từng nghe qua 2 cụm từ là phớt nước, phớt dầu đây là những phụ kiện máy rửa xe khá quan trọng đối với máy phun rửa xe. Nhiệm vụ của phớt là làm kín, ngăn chặn nước và dầu không đi vào piston và những bộ phận khác trong máy xịt rửa xe, giúp cho xe hoạt động hiệu quả hơn, theo đúng chu trình và đảm bảo tuổi thọ cho các chi tiết bên trong máy.


Phớt thường được làm bằng chất liệu cao su, cộng với đặc tính của nghề rửa xe là thường xuyên phải tiếp xúc với nước có chứa cặn bẩn khiến cho thời gian bị hao mòn của bộ phận này cao hơn so với những bộ phận khác, đó chính là lí do vì sao mà các bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay thế khi cần thiết. Nếu phớt bị rách hoặc mòn do quá trình làm việc máy bị rung lắc mạnh hoặc nước có nhiều cặn bẩn sẽ khiến phần đầu bơm bị hở, hạn chế khả năng hút nước, nước bị chảy vào bên trong máy...

Vậy làm cách nào để hạn chế việc thay phớt? Để giúp tăng độ bền cho phớt, thì các bạn cần nhớ trong quá trình kiểm tra và bảo dưỡng mày cần thường xuyên tra dầu mỡ có tác dụng làm giảm ma sát, tăng tuổi thọ cho phớt. Tốt nhất nên sử dụng nguồn nước sạch, hoặc nước đã được lọc qua, có bộ lọc tại đầu hút để hạn chế va chạm.

Khi nhận thấy xe có dấu hiệu xảy ra sự cố cần nhanh chóng tiến hành sửa chữa, kiểm tra và thay mới phết nếu có dấu hiệu mòn mạnh, rách để giảm thiểu ảnh hưởng tới piston, tay biên và những bộ phận quan trọng khác của máy.

>> Đọc thêm: Cách chọn máy rửa xe ô tô

Tuy là một trong những bộ phận hay phải thay thế nhất, nhưng giá thành của các bộ phớt cúng rất rẻ, do đó các bạn không cần quá tiết kiệm nên năng kiểm tra hơn.

Ngoài bộ phận này, để giúp máy hoạt động ổn định, đảm bảo tuổi thọ sử dụng. Các bạn cũng cần nhớ một vài lưu ý sau:
Với những cửa hàng rửa xe để máy ngoài trời, cần có tấm che chắn cẩn thận cho máy, khi kết thúc ngày làm việc, tắt máy nhưng vẫn tiếp tục bóp cò súng để xả hết áp lực và nước thừa ra ngoài, nếu không xả hết nước đọng lâu ngày rất dễ sinh rêu và cặn bẩn làm tắc vòi phun và han gỉ chi tiết
Với những máy hoạt động với tần suất bình thường nên chú ý kiểm tra dầu máy và bổ sung định kỳ từ 4-5 tháng/ lần. Có thể kiểm tra qua mắt thăm dầu để đánh giá lượng dầu thừa hay thiếu, sạch hay bẩn. Các bạn có thể sử dụng dầu xe hoặc dầu 10, không cần đổ đầy chỉ cần ngang mắt thăm dầu là được.
Không để máy chạy không tải quá 10p, tốt nhất các bạn nên tắt máy trực tiếp bằng nút nguồn khi không có nhu cầu sử dụng. Tránh trường hợp cháy máy.
Không nhấp nhả cò súng liên tục cũng sẽ gây cháy máy
Nên sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo tuổi thọ cho máy. Đặc biệt là đối với các dòng máy rửa xe gia đình giá rẻ
Kiểm tra thường xuyên các ốc vít xung quanh vỏ máy, máy chạy thường rung nhẹ, rất dễ làm cho ốc bị lỏng sau 1 thời gian sử dụng, nếu ốc lỏng và văng ra ngoài sẽ khiến máy kêu to hơn khi chạy.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post