Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Máy rửa xe giá rẻ tại Hà nội

Bán máy rửa xe giá rẻ tại Hà Nội

Rửa xe dọn nội thất ô tô ngay tại nhà với hóa chất quen thuộc

Kem đánh răng, dấm táo, baking soda hay cồn vốn là các chất tẩy rửa quen thuộc trong gia đình. Nhưng ít người biết cách dùng các chất này để rửa xe dọn nội thất, thay thế các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng đắt tiền.

Dù không được các nhà sản xuất xe khuyến khích, nhưng nhiều người đã áp dụng để rửa xe, vệ sinh nội thất và cho kết quả khả quan.

Rửa xe dọn nội thất luôn là công việc tốn nhiều thời gian và công sức
Rửa xe dọn nội thất luôn là công việc tốn nhiều thời gian và công sức

1. Những điều cần lưu ý trước khi rửa xe, dọn nội thất

Rửa xe, dọn nội thất là công việc tốn khá nhiều thời gian, đòi hỏi sự tỷ mỉ, cẩn thận. Do vậy, để  quá trình này diễn ra nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

+ Một vài khăn vải mềm (để lau thân xe, mâm xe và kính xe)

+ Xô nhựa, máy rửa xe chuyên dụng, dây điện và các ống nối... để rửa xe

+ Đồ bảo hộ lao động: Găng tay, khẩu trang, ủng, giày…dung dịch rửa xe; xô nhựa ; vòi xịt (nếu có); bao tay, bọt biển…

Chọn địa điểm rửa xe ở chỗ thoáng, tránh ánh nắng vừa không hại sơn xe vừa đảm bảo sức khỏe.

-Lưu ý:

+ Không nên đeo trang sức, đồng hồ khi rửa xe do chúng có thể làm xước xe

+ Không rửa xe khi động cơ chưa nguội hoàn toàn

+ Không nên dùng bột giặt, dầu gội đầu hoặc các chất tẩy mạnh để rửa xe, tránh làm bong tróc sơn;

2. Xịt rửa ngoại thất

Nên sử dụng máy rửa xe chuyên dụng để vừa đảm bảo xe được vệ sinh sạch sẽ, vừa tiết kiệm thời gian rửa xe tối đa. Do các loại máy này sở hữu áp lực nước lớn cho khả năng phun xịt vượt trội, dễ dàng đánh bay vệt bùn khô, dầu mỡ…trên lớp sơn hay trong các gầm, bệ xe khó tiếp cận.

Khi vệ sinh ngoại thất, nên sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mà không gây hại đến lớp sơn xe hay các chi tiết dán decal.

3. Dọn sạch nội thất nhờ sử dụng các chất tẩy quen thuộc

Nội thất xe lâu ngày không được vệ sinh sẽ tạo ra mùi khó chụi, gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Do vậy, đây là phần cần được giữ sạch sẽ. Các công việc chính gồm:

Một số chất tẩy quen thuộc có thể giúp bạn dọn nội thất xe sạch sẽ
Một số chất tẩy quen thuộc có thể giúp bạn dọn nội thất xe sạch sẽ

- Đầu tiên, hút bụi tại nệm ghế, gầm ghế trên xe và thảm sàn. Một số loại thảm có thể dùng máy rửa xe để xịt sạch bùn đất, sau đó phơi khô là có thể sử dụng lại.

 

>> Có thể bạn chưa biết: Rửa xe ô tô đúng cách 

- Vệ sinh táp-lô và ghế ngồi bằng khăn ẩm, dùng tăm bông để lau các khe, kẽ nhỏ. Nếu muốn giảm mùi da mới trên xe, có thể sử dụng các chất vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh cho từng bề mặt như da và các chi tiế làm bằng nhựa, gỗ, ván ép…

- Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng một số chất tẩy rửa quen thuộc hằng ngày để vệ sinh nội thất xe như:

+ Kem đánh răng:

 Dùng kem đánh răng để làm sạch ghế da hoặc ghế bọc vải vinyl khá hiệu quả. Bạn chỉ cần bóp một lượng kem vừa đủ lên bề mặt cần vệ sinh, sử dụng bàn chải cọ mềm chuyên dụng hoặc khăn chà nhẹ nhàng lên ghế. Hãy thử trước ở một diện tích nhỏ để xem độ phù hợp sau đó mới sử dụng để vệ sinh toàn bộ ghế.

+ Cồn:

Cồn có thể được sử dụng để vệ sinh ghế bọc da hoặc bọc vải vinyl. Tuy nhiên, lưu ý chỉ sử dụng một lượng cồn nhỏ và thử trước lên một phần da ghế để xem phản ứng có phù hợp hay không.

Để an toàn hơn, bạn có thể sử dụng hỗn hợp cồn hòa với nước sạch để được dung dịch vệ sinh các khu vực có bề mặt cứng, sau đó lau lại bằng giấy thơm.

+ Dấm và dầu lanh:

Dấm có tính tẩy rửa dịu nhẹ hơn cồn nên được sử dụng để làm sạch và khử mùi ghế da hiệu quả. Hãy pha dấm và dầu lanh tỷ lệ bằng nhau rồi dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên mặt ghế, nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn, trả lại bề mặt da mới như ban đầu.

+ Baking soda:

Bột baking soda có khả năng khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể sử dụng bột để làm sạch mùi khói thuốc lá ám trong nội thất xe.

+ Nước chanh và dầu ô liu:

Chanh có tính axit nhẹ, có tác dụng tẩy rửa các bề mặt cứng khá hiệu quả. Bạn hãy trộn  nước chanh – dầu ô liu theo tỷ lệ 1:2 để tạo ra hỗn hợp tẩy rửa dịu nhẹ, an toàn đối với mọi chất liệu trong nội thất. Bên cạnh đó, mùi chanh thơm mát có tác dụng khử mùi hôi trong khoang nội thất hiệu quả.

Trên đây là một vài chất tẩy rửa quen thuộc giúp bạn dọn sạch nội thất xe. Hi vọng bạn có thể áp dụng các cách này để rửa xe dọn nội thất ngay tại nhà, tiết kiệm chi phí, thời gian thay vì tìm đến các tiệm bảo dưỡng chuyên nghiệp. Mọi thắc mắc cần giải đáp, quý khách hàng vui lòng bấm gọi hotline 0989 937 282 , nhân viên của điện máy Hoàng Liên sẵn sàng tư vấn và trợ giúp.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post